ROV ไม่อยาก “กาก” อ่านเหอะ


คนน่าจะได้ลองเล่นเกมมือถือ moba อย่าง ROV กันมาไม่น้อยแล้ว บางก็เล่นเก่งเลยเพราะได้สกิลจากเกมอื่นที่โด่งดัง แต่สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนหรือเล่นแค่ขำๆ แล้วมีปัญหาว่าเราทำไมเล่นไม่เก่ง เพื่อนๆไประดับสูงกันหมดจะเล่นด้วยกันก็ลำบาก เข้าเกมก็ไปทำให้เกมเสียทำให้เพื่อนในทีมด่าและหัวร้อนกันไป วันนี้มาจะบอกรายละเอียดที่มือใหม่ต้องรู้ไว้จะได้ไม่ “กาก” นะครับ

ไม่มั่นใจอย่าลงโหมด Rank

การเล่นในโหมด Rank มันคือการจัดอันดับเพราะฉะนั้นจึงมีความสำคัญเพราะทุกคนในทีมคาดหวังให้คุณมาเล่นเป็นไม่ใช่ฝึกเล่น อย่าลงโหมดนี้ถ้าคุณยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเกมดีพอ เพราะการแพ้มีผลต่อทีมมากทำให้คนในทีมที่เหลือต้องถูกลด Rank ลงเมื่อแพ้ ไปฝึกเล่นฮีโร่ที่เราชอบให้ดีก่อนหรือค้นหาจากการเล่นโหมดธรรมดาก่อน ไม่งั้นเข้าไปเจอทีมด่ารัวๆ ก็ต้องรับสภาพกันไป ยิ่งเป็น Rank สูงเท่าไรการเล่นจะจริงจังตามระดับนั้นๆ แต่ถ้าคุณไม่ใช่มือใหม่ก็ลุยเลย

ถอยแปลว่า ถอยเลย

หลายคนอ่านแล้วไม่รู้ว่าสมองสื่อปราสาททำอย่างผิดพลาดอย่างไร เมื่อเห็นคำนี้ ยังคงขอ ยิงสกิลอีกที ขอยิงใส่มันอีกดอก หรืออะไรที่มันไม่ใช่การถอยหลัง เวลาเล่นระดับต่ำๆ คนอื่นจะไม่ค่อยรู้เชิง แต่ถ้าเป็นระดับสูงแล้วเนี้ย ถ้าคุณถอยช้าก้าวเดียวอาจทำให้เกมนั้นแพ้เลย เพราะฉะนั้น ถ้าเพื่อนบอกถอย ให้คุณถอยเหมือนหนีตาย การที่คุณหันกลับไปยิงเนี้ยถ้าไม่ใช่การหยุดเพื่อช่วยเหลือเพื่อนในทีม อันตรายมาก เพราะบางครั้งตัวแท็ง ( ตัวรับดาเมจ ) ฝั่งนั้นเขาใส่ของที่ทำให้คุณติด slow เมื่อโจมตีใส่ แทนที่คุณจะได้ยิงอีกดอกกลายเป็นคุณโดนเขา stun หรือหยุด ที่เหลือก็นับเท้าไม่ทันแหละ จำไว้ ถ้าบอก ถอย ให้ถอยเลย

เกมนี้เป็นเกม ตีบ้าน

หากเล่นไปซักพักคุณจะเข้าใจว่าเกมนี้มันให้ ทำลายฐานศัตรู ไม่ใช่การได้ฆ่าเยอะ ต่อให้ฆ่าล้านตัวถ้าไม่ตีบ้านก็แพ้ ( ล้านตัวคือประชดเพื่อคนเล่นประเด็นนี้อีก ) ในหลายๆสถานการณ์คนชอบนึกว่าการได้ฆ่ามันเท่ มันโครตคูล มัวแต่ไปไล่ฆ่าเขา แทนที่จะดันบ้านให้จบๆกลายเป็นเกมแพ้ เพราะไปวิ่งไล่ตัวที่เขาหนีเก่งๆ เสียเวลา รู้ว่าเขาถ่วงเวลาให้เพื่อนก็ต้องดันบ้าน โอเค๊ ?

อย่าแย่งบัพเพื่อน

ถ้าหากเห็นเมจกำลังตีโกเลมฟ้า คุณควรช่วยเหลือหรือไม่ก็ปล่อยให้เขาตีเองก็ได้ บัพในเกมนี้มีผลมากๆ ขนาดทำให้เกมเปลี่ยนได้เลย ถ้าบัพนั้นให้ถูกคน แต่ละบัพมีอะไรบ้างไปดูกัน
Red Golem : เมื่อกำจัดได้จะได้รับบัฟ Burning Migh ส่งผลให้การโจมตีของเราลดความเร็วเป้าหมายพร้อมสร้างความเสียหายเผาไหม้ 21-50 หน่วย เป็นเวลา 1 นาที
Blue Golem :  เมื่อกำจัดได้จะได้รับบัฟ Cooling Insight ลดคูลดาวน์ 20% พร้อมฟื้นฟูมานา 2% ต่อวินาที เป็นเวลา 1 นาที
มังกร(อยู่ตรงข้ามคอง) : ได้รับบัฟ Life Force ฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด 1% ทุกวินาที เป็นเวลา 1 นาที
The Abyssal Dragon ( มังกร ) : ได้รับเงิน 100 ทั้งทีม
Dark Slayer ( คอง ) : ได้รับบัฟ Dark Slayer’s Wrath  ทั้งทีมได้รับพลังโจมตีเพิ่ม 30% และฟื้นฟูชีวิตกับมานาทุกวินาที เป็นเวลา 1 นาที
ถ้าหากคนเรียกตีมังกรก็ควรไปช่วยเลยเพราะได้เงินเร็ว ของก็จะเร็วขึ้นได้เปรียบขึ้น บัพโกเลมแดงควรให้พวก assassin เก็บพวกโกเลมฟ้าให้พวกเมจเก็บมังกรควรให้พวกแท็งเก็บ ถ้ายิงมั่วๆ ไม่ดูเพราะถ้าแย่งบัพกันไปแล้วทำให้เมจที่ควรจะยิงสกิลรัวๆกลายเป็นติดคูลดาวน์สกิลจะทำให้ทีม fight แพ้ได้เลย

ไม่มีครีปให้ช่วยดันครีปมาป้อม อย่าแท็งป้อม

มันจะมีหลายครั้งมากๆที่ผมเห็นคนเล่นเป็นตัวรับดาเมจชอบไปยืนแท็งป้อมให้เพื่อนตีป้อม ในขณะที่อีกทีมตายไม่เยอะ แต่อาจจะเสียเปรียบเช่นเหลือ 4 ต่อ 2 แต่ครีปดันอยู่หน้าบ้านเรา แต่เราดันวิ่งตัดครีปมาป้อมเขาเลย แล้วยืนให้ป้อมยิงเราเพื่อจะได้ตีป้อมเขาให้แตกๆไป สถานการณ์แบบนี้จะใช้ได้ต่อเมื่อของคุณต้องเยอะระดับหนึ่งและป้อมเหลือเลือดน้อยมากๆ ไม่ก็เพื่อนของเราตีแรกมากๆ เพราะอะไร ? หลายๆคนไม่สังเกตุว่า ถ้าป้อมที่ไม่มีครีปของฝั่งเราเลย มันจะมีโบนัส เกราะเยอะขึ้นเป็นพิเศษทำให้เราตีไม่เข้า และถ้าหากป้อมตีคุณซ้ำๆไปเรื่อยๆจะตีแรงขึ้นเรื่อยๆด้วย เราจึงจะเห็นคนบ้าที่คิดว่าตัวเองแท็งป้อมได้ยืนให้ป้อมตีตายหลายต่อหลายครั้งเพราะเหตุนี้ครับ

รู้เขารู้เรารบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

ต่อให้คุณไม่เคยเล่นฮีโร่ตัวไหนมาก่อน อย่างน้อยที่สุดคือต้องรู้สกิลของมัน ไม่งั้นจบ เพราะการที่คุณไม่รู้ทำให้คุณอาจจะแพ้แบบงงๆได้เลย ฮีโร่หลายตัวนั้นเก่งคนละแบบการต่อสู้ด้วยก็คนละแบบ เอาง่ายๆ บางตัวบังคับว่าต้องยิงสกิล 1 ให้โดนถึงจะแรง บางตัวคือต้องยิงให้ครบจำนวนครั้งก่อนถึงจะตีโบนัสดาเมจ แต่ถ้าคุณไม่รู้เลยก็จบเพราะจะไม่รู้แม้นิสัยคนเล่นว่าตัวฮีโร่ตัวนี้จะทำการโจมตีแบบไหนอย่างไร ต้องรู้เขา รู้เราว่าควรจะยิงสกิลเมื่อไหร่ เดินทางไหน
หลายครั้งที่คนไม่เคยเจอตัวฮีโร่อย่างลิงหรือ Batman จะงงมากว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมอยู่ดีๆตาย อย่างลิงตอนมันหนีจะทิ้งร่างเงา หลายคนไม่รู้ยิงสกิลใส่เงามันอย่างเมามันรู้อีกทีเจอลิงทุบตายแหละ

ฮีโร่หาย ควรเตือนเพื่อน

เกมมันมีให้ setting การส่งข้อความก็อย่าลืมไป set up ไว้เพราะบางครั้งฮีโร่ที่เราต่อสู้ในเลนหาย เราควรจะบอกเพื่อน หรือบางครั้งถ้ามานาเราหมดก็ set ไว้มันมีบอกด้วยว่ามานาเราหมดจะกลับอะไรพวกนี้ หรือถ้าเห็นเลนไม่มีใครก็กดที่ map บอกเพื่อนบ้างให้ระวัง
ก็หวังว่าคนที่เข้ามาอ่านจะได้รับข้อมูลที่ตัวเองไม่รู้มาก่อนนะครับ สำหรับบทความนี้สวัสดีครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RoV : 8 อันดับ ฮีโร่ที่คนเกลียดมากที่สุด!

ศาลสั่งคุก เสี่ยโป้ 15วัน คดีใส่กางเกงใน ขี่จักรยานยนต์ย้อนศร