7 สิ่งที่มือใหม่ RoV ควรรู้ เล่นแบบไหนให้ 'เทพ'


Realm of Valor หรือ RoV คือเกมแนว MOBA Mobile เกมล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายธันวาคมที่ผ่านมาโดย Garena online และเพียงสองเดือนเกมนี้ก็ได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์ทั้งมือใหม่และมือเก๋า
สำหรับมือเก๋าที่เชี่ยวชาญการเล่นเกมสไตล์ MOBA น่าจะสามารถเอาตัวรอด และปั้นตัวเองให้เก่งกาจได้ไม่ยาก แต่สำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่อาจจะไม่เคยรู้จักเกมแนว MOBA มาก่อน หรือเพิ่งเริ่มเล่นได้ไม่นาน แต่อยากจะเข้าใจวิธีการเล่นให้ตัวเองเก่งขึ้น เทคนิคเหล่านี้อาจช่วยคุณได้

ฝึกตัวละครที่ชอบให้ชำนาญ


แม้ RoV จะมีตัวละครให้เลือกหลากหลายทั้งสายแทงค์ สายไฟท์เตอร์ สายยิงไกล สายซัพพอร์ท สายนักเวทย์ แต่สำหรับมือใหม่ควรจะเลือกเล่นตัวละครที่เราคิดว่าจะทำให้ชำนาญ และเข้าใจในตัวเกมก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนไปเล่นตัวละครอื่นก็ได้ อาจจะเริ่มจากสายแคร์รี่ หรือสายยิงไกลเช่น Ven Helsing ตัวละครฟรีที่มีมาให้ตั้งแต่เริ่มเกม
เรื่องพื้นฐานที่ผู้เล่นหน้าใหม่ควรรู้คือสกิลของตัวละครที่เราเลือกทั้งหมดทำอะไรได้บ้าง ช่วยอะไรเราได้บ้างจะได้นำสกิลมาใช้พลิกเกม จุดอ่อน จุดแข็งของตัวละครที่เราเลือกเล่นว่าเหมาะกับการต่อสู้แบบไหน เพราะไม่ใช่ทุกตัวที่จะบวกกับคนอื่นได้อย่างอยู่รอดปลอดภัย
how-to-play-rov-charector

รู้จักความสามารถ และจุดอ่อนของตัวละครอื่นให้หมด

นอกจากรู้จักตัวละครของเราดีแล้ว แม้จะยังไม่เล่นตัวละครตัวอื่น แต่เราก็ควรรู้จักสกิลของตัวละครตัวอื่นด้วยทั้งฝ่ายเรา และฝั่งศัตรูเพื่อเรียนรู้หรือหาวิธีรับมือ การเดินดุ่มๆ เข้าไปบวกกับคนอื่นโดยที่ไม่รู้ว่าเพื่อนในทีมจะสนับสนุนอะไรเราได้
หรือศัตรูมีท่าโจมตีแบบไหนที่เราโดนแล้วเจ็บหนักที่สุด การไม่รู้เรื่องอะไรเลย และไม่พยายามเรียนรู้อะไรเลยไม่ได้ทำให้เราเก่งขึ้นแน่นอน ตรงกันข้ามคุณอาจจะรู้สึกเบื่อที่ทำไมนี้มันยากจังวะ
how-to-play-rov-all-charector

เลือกไอเท็มอัปเกรดตัวละครให้ถูกจังหวะ

ระหว่างการต่อสู้ในแต่ละแมตท์ สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราได้เปรียบกว่าฝั่งตรงข้ามก็คือไอเท็มเสริมความแกร่ง ซึ่งมีทั้งไอเท็มที่ช่วยเสริมการโจมตี เพิ่มเลือด เพิ่มพลังป้องกัน หรือเพิ่มความเร็วในการโจมตี เนื่องจากความเหลื่อมล้ำของตัวละครใน RoV ไม่ได้มีมากมาย แต่สิ่งที่ทำให้เราได้เปรียบก็คือไอเท็มเสริมในเกม
หากเลือกใช้ถูกจังหวะ อัปเกรดให้ถูกทาง โอกาสเหนือกว่าคนอื่นในสนามรบจะมีเยอะกว่ามาก ส่วนเงินซื้อไอเท็ม ถ้าอยากได้เยอะๆ ก็ควรตีคีปฝั่งตรงข้าม รวมถึงมอนสเตอร์ในป่าด้วย ถ้าเราเงินเยอะก็มีโอกาสอัปเกรดตัวละครได้ไว
how-to-play-rov-all-item-2

อัปเกรดความเก่งด้วยรูน


ทุกครั้งที่ปลดล็อคเลเวลของตัวเอง เราจะได้ช่องใส่ ‘รูน’ หรือไอเท็มที่เสริมให้ตัวละคร (ทุกตัวที่เราเลือกเล่น) มีความได้เปรียบมากขึ้น แม้เพียงแค่นิดเดียวก็มีผลในการพลิกเกมแล้ว ส่วนรูนมีความสามารถที่หลากหลาย ยิ่งใส่รูนเทพๆ เรายิ่งเก่งขึ้นด้วย ที่สำคัญไอเท็มที่ใช้ในสนามรบ หากสัมพันธ์กับรูนจะยิ่งดี สมมติเราเลือกสายตีแรง รูนก็ควรจะเป็นสายเสริมพลังโจมตี
how-to-play-rov-all-rune

ห้ามตายบ่อย


การอยู่ในสนามรบให้นานที่สุด และโจมตีฝั่งตรงข้ามให้ได้มากที่สุดคือสิ่งที่เราควรทำ ดังนั้นควรประคองตัวเองให้อยู่รอดนานๆ และตายน้อยๆ เล่นอย่างใจเย็น อย่าบุ่มบ่าม หลายคนคิดว่าตายก็ไม่เห็นเป็นอะไร เลเวลไม่ลด แค่รอเวลานิดหน่อย เดี๋ยวค่อยกลับมาเอาคืน ถ้าคิดแบบนี้ผิดมากๆ
การตายบ่อยจะยิ่งทำให้ทีมเราเสียเปรียบเรื่องผู้เล่น ยิ่งฆ่าใครแทบไม่ได้แล้วตายบ่อยอีกเราจะยิ่งดูไร้ประโยชน์ เคล็ดลับในการประคองตัวเองก็คืออย่าห้าวเกินเลเวล และอย่าลุยโดยไร้เพื่อนถ้าไม่จำเป็น
how-to-play-rov-all-dies

เลือกสกิลให้เหมาะกับแมทต์ต่างๆ

ใน RoV จะมีสกิลพื้นฐานที่เราสามารถใช้งานได้ ซึ่งเอามาช่วยแก้ขัดยามคับขันได้ เช่นสกิลเพิ่มความเร็วชั่วคราว, สกิลโจมตีคีปแรงขึ้น, สกิลหยุดการทำงานของป้อม และอื่นๆ ซึ่งแต่ละสกิลเราสามารถเปลี่ยนไปได้ตามเกม หากเล่นเป็นทีมก็ควรจะปรึกษากับเพื่อนว่าใครจะใช้สกิลแบบไหนเพื่อช่วยซัพพอร์ท
how-to-play-rov-all-skill

อย่าลุยเดี่ยว เกมนี้เล่นเป็นทีม

RoV เป็นเกมที่เล่นเป็นทีม การลุยเดี่ยวไปบวกกับชาวบ้านไม่ได้ทำให้คุณดูเท่ในสายตาเพื่อนรวมทีม เกมนี้มีแบ่งกันฝ่ายละ 5 คน ตัวละครทุกตัวล้วนต้องการความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สายยิงไกล ก็อยากได้เพื่อนไปช่วยแทงค์กันหน้าให้ สายบู๊ ก็อยากได้สายยิงไกลไปช่วยสนับสนุน สายแทงค์ก็อยากได้เพื่อนมาช่วยซัพพอร์ทไม่ให้ตายไว
ดังนั้นสำหรับคนที่เล่น และอยากจะเป็น MVP ตลอดแล้วคิดว่าการลุยเดียวคือหนทางสู่ MVP นั้น คำตอบคือไม่เลยทีม คือหัวใจสำคัญของเกมนี้ จะเก่งหรือไม่เก่ง ทีมคือหัวใจสำคัญ  หากมีเพื่อนรู้ใจร่วมทีม โอกาสที่เราจะเก่ง และพัฒนาในเกมนี้ก็มีมากเช่นกัน
how-to-play-rov-all-mvp
(โชว์เลยว่าได้ MVP ด้วย)
สำหรับคนที่สนใจ แล้วยังไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน บอกเลยว่านี่คือเกมแนว MOBA บนมือถือที่สมบูรณ์ที่สุด และสนุกที่สุดเกมหนึ่ง คนที่อยากลองไปลุยในสมรภูมิ RoV กับเขาบ้างหลังอ่าน 7 เคล็ดลับสู่การเป็นยอดนักรบจบ สามารถไปโหลดเกมมาเล่นฟรีได้เลยตอนนี้
สำหรับผู้ใช้ Android ไปโหลดได้ที่ Google Play ส่วน IOS ไปโหลดได้ที่ App Store นอกจาก RoV แล้ว Garena online ยังมีเกมบนมือถือสนุกๆ ให้เล่นได้ฟรีอีกเพียบอาทิ FiFa Online 3, Thunder Strike, Garena HeadShort และอื่นๆ ไปลองเล่นกันดูนะ เจอกันในเกมอย่าลืมทักเราด้วยล่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RoV : 8 อันดับ ฮีโร่ที่คนเกลียดมากที่สุด!

ศาลสั่งคุก เสี่ยโป้ 15วัน คดีใส่กางเกงใน ขี่จักรยานยนต์ย้อนศร