แฟนคลับเศร้า ‘ต้อม ขายหัวเราะ’ นักวาดการ์ตูน เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว

แฟนคลับเศร้า ‘ต้อม ขายหัวเราะ’ นักวาดการ์ตูนชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคประจำตัว
วันนี้ (21 ม.ค. 61) มีรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ขายหัวเราะ” ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “แจ้งข่าวถึงแฟนการ์ตูนทุกท่าน เช้าวันนี้ ‘พี่ต้อม’ ได้จากพวกเราไปอย่างสงบด้วยโรคประจำตัว ทีมงานทุกคนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวพี่ต้อมด้วยครับ ส่วนรายละเอียดของพิธีการต่างๆ ทางเราจะแจ้งให้ทราบในลำดับถัดไปครับ”
สำหรับ พี่ต้อม หรือ สุพล เมนาคม เจ้าของนามปากกา ต้อม ขายหัวเราะ เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2502 ที่ กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม เป็นนักเขียนการ์ตูนไทยสังกัดสำนักพิมพ์บรรลือสาส์นผู้มีลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ เป็นผู้วาดปกนิตยสารมหาสนุก และเป็นเจ้าของตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงอย่าง “ไก่ย่างวัลลภ” ซึ่งต่อมาได้มีการนำมาดัดแปลงเป็นการ์ตูนเรื่องสั้นชุด “วิลลี่ เดอะ ชิกเก้น”
ทั้งนี้ หลังจากกเพจ ขายหัวเราะ ได้แจ้งข่าวสะเทือนใจนี้ ก็ได้มีแฟนการ์ตูนของ “ต้อม ขายหัวเราะ” เข้ามาร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนักเขียนการ์ตูนชื่อดังเป็นจำนวนมาก
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RoV : 8 อันดับ ฮีโร่ที่คนเกลียดมากที่สุด!

ศาลสั่งคุก เสี่ยโป้ 15วัน คดีใส่กางเกงใน ขี่จักรยานยนต์ย้อนศร