8 ความเซ็งของคนเล่น RoV ที่ไม่อยากเจอเลย


สำหรับคนที่เล่น RoV มาก่อนไม่ว่าจะมือใหม่ หรือมือเก๋า ก็ล้วนแล้วแต่รู้ดีว่าหัวใจของเกม RoV ก็คือ ‘ทีมเวิร์ค’ หากใครแค่คนเดียวในทีมเกิดอาการงอแงขึ้นมาแล้วล่ะก็โอกาสที่ทีมจะแพ้มีสูงมาก และยังมีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมที่มาจากคนทีมเรานี่แหละที่เป็นต้นเหตุให้เกิดความเซ็ง มาดูกันว่าความเซ็งนั้นมีอะไรบ้าง 

1) ออกจากเกมเลยไม่มีบอกกล่าว

จู่ๆ เพื่อนร่วมทีมออกจากเกมไปเลยนี่จัดได้ว่าเป็นความพินาศระดับเดียวกับอุกาบาตพุ่งชนโลกก็ว่าได้ เพราะว่าเกมนี้แค่ขาดใครไปสักคนหนึ่งนี่ความเสียเปรียบเกิดขึ้นทันที บางคนหายไปเพราะโทรศัพท์เข้า บางคนหายไปเพราะจู่ๆ อยากเลิกเล่นก็เลิกดื้อๆ
แม้คนออกไปอาจไม่ใช่คนเก่ง แต่อย่างน้อยที่สุดก็ยังเป็นกระสอบทรายถ่วงเวลาฝั่งตรงข้ามได้บ้าง แต่ถ้าจู่ๆ หายไปเลย แล้วปล่อยให้โปรแกรมบอทของเกมบังคับแทนนี่ พูดเลยว่าความฉิบหายมาแน่ โอกาสแพ้ มีมากกว่าโอกาสชนะเลยทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ทิ้งทีมหนีไปดื้อๆ ก็เพราะคิดว่าทีมตัวเองจะแพ้นั่นแหละเลยอินดี้ อยากเลิกก็เลิกซะงั้น
8-kinds-of-boredom-in-rov-1-1

2) เปิดไมค์แล้วเจอเกรียน

RoV เป็นเกมที่เปิดไมค์ได้เพื่อสนทนากับเพื่อนร่วมทีมที่เราไม่รู้จักกันมาก่อน หน้าก็ไม่เคยเห็น แต่ถ้าได้สื่อสารกันผ่านคำพูด ก็ทำให้การเล่นได้เปรียบฝั่งตรงข้ามมากขึ้นที่ไม่ได้สื่อสารกันเลย เน้นการพูดคุยผ่านกระแสจิตและการคาดเดาล้วนๆ แต่…ไม่วายมักจะมีเกรียนที่ไม่มีอะไรดีเลยยกเว้นปาก ด่ากราดคนอื่นไปทั่ว
ถามว่าสนิทกันไหม ก็ไม่นะ เคยเจอกันไหมก็ไม่นะ อายุเท่ากันหรือเปล่านี่ยิ่งแล้วใหญ่ การเล่นเกมแล้วเจอเกรียนวาจาเซียนมาพูดจาหยาบคายใส่ใครก็คงเซ็ง เพราะการต่อล้อต่อเถียงไม่ช่วยให้เราชนะ สุดท้ายก็ปิดไมค์แล้วก้มหน้าเล่นไปเพื่อตัดความรำคาญ แล้วภาวนาให้เกมมันจบเร็วๆ นี่ถ้าเดินไปตีป้อมบ้านตัวเองให้แตกได้คงทำไปแล้ว
8-kinds-of-boredom-in-rov-2

3) ฟาร์มไม่ห่วงเพื่อน

เราเข้าใจว่าตัวตัวละครบางตัวไม่สามารถไปยืนรับมือชาวบ้านได้ตั้งแต่เลเวลยังไม่ถึง 3 เช่นน้องบัตเตอร์ฟลาย หรือพี่เนคอร์ส เลยต้องไปฟาร์มเก็บเลเวลเก็บเงินในช่วงแรกให้สู้คนได้บ้างก่อน
แต่บางคนก็เข้าป่าไปฟาร์มโดยไม่สนใจโลกภายนอก เต่าเนี่ยตีจังเลย แต่ไม่ช่วยเพื่อนตีครีป ตีศัตรูหรอก ทั้งที่เลเวลก็แกร่งกล้าพร้อมท้ารบแล้ว สุดท้ายในสนามรบก็มีกันไม่ครบ 5 คน กว่าพี่จะฝ่าออกจากป่ามาช่วยกู้สถานการณ์ก็ไม่ทันแล้วล่ะ บ้านแตกแล้วจ้า
8-kinds-of-boredom-in-rov-3

4) ฟาร์มแล้วเพื่อนไม่เข้าใจ 

บางคนเล่นตัวละครร่างบางที่ต้องฟาร์มก่อนสัก 3 – 4 เลเวล มีเงินออกของพอให้เอาตัวรอดได้ก่อน แล้วถึงจะค่อยออกไปช่วยเพื่อนได้ไม่งั้นออกไปตั้งแต่เลเวลหนึ่งก็กระสอบทราย หรือตัวแจกแต้มดีๆ นี่เอง
แต่เพื่อนร่วมทีมไม่เข้าใจ ด่าตั้งแต่เดินออกจากบ้านไปเข้าป่าเลยว่าจะไปฟาร์มทำไม เอ้า! ก็กูตัวบางไหมล่ะ เดินออกไปแล้วตายก็โดนด่าอีกว่าแจกแต้ม โว๊ะ! เข้าใจกันหน่อย
8-kinds-of-boredom-in-rov-4

5) แทงค์เปิดแต่เพื่อนไม่ตาม

ความเจ็บปวดของคนเล่นสายแทงค์มีไม่กี่เรื่องหรอก แต่ที่เป็นเรื่องใหญ่ก็ในจังหวะที่กำลังจะเข้าตี ทุกคนมาประจันหน้ากัน แทงค์ส่งสัญญาณไปหาเพื่อนว่าเดี๋ยวเปิดให้แล้วบวกเลยนะ จังหวะที่กดอัลติฯ ใส่ฝั่งตรงข้าม
ภาพที่ได้เห็นก็คือเพื่อนคนหนึ่งหนีไปทาง อีกคนหนึ่งตีเต่า อีกคนหนึ่งกลับฐานเพราะกลัวเลือดหมด อีกตัวหนึ่งเปรี้ยวไปบวกก่อนทั้งที่ตัวบางเลยไปนอนกอง สุดท้ายเหลือแทงค์ผู้น่าสงสารโดนรุมเป็นกระสอบทราย โธ่…เจ้าแทงค์น้อย
8-kinds-of-boredom-in-rov-5

6) เพื่อนแย่ง Last Shot

เพื่อนร่วมทีมบางคนเข้าใจได้ว่าอยากจะช่วยเราตีศัตรู แต่บางคนนี่จู่ๆ มาจากไหนไม่รู้แหละไม่ช่วยไม่พอ ยังมาแย่งลาสช็อต แย่งฆ่าศัตรูร่วงไปเลยทั้งทีก่อนหน้านั้นเราบู๊อยู่คนเดียว ไอ้นี่โผล่มาจากพุ่มไม้กดอัลติเมทหนึ่งดอกได้ Kill เฉย นี่ไม่เห็นใจในฐานะเพื่อนร่วมทีม ก็เห็นแก่เลือด และมานากูที่เสียไปบ้างเถอะนะ
8-kinds-of-boredom-in-rov-6

7) บ้านจะแตกแต่ไม่กัน

อย่างที่บอกว่า RoV คือเกมของความสามัคคี ตีบ้านก็ตีด้วยกัน ลุยก็ลุยด้วยกัน ตายก็ตายด้วยกัน แต่บางคนออกไปลุยโดยที่ไม่สนใจเลยว่าตอนนี้บ้านจะแตกอยู่แล้ว (โว้ย!) แต่ทำไมครับ ดูจากในเมพเพื่อนในทีมเราไปอยู่ในจุดที่ไม่ควรอยู่คือเข้าป่าไปหาบัฟ…
โห้! บัฟฟาโร่!! บ้านจะแตกแล้วมาช่วยกันก๊อนนนนนน บางคนอยากโชว์แมนไง กะจะเล่นแผนตลบหลังลุยเดียวแอบไปตีป้อมศัตรูเพราะคิดว่าศัตรูแห่มาตีบ้านเรา แต่หารู้ไม่ว่าไปคนเดียวเอ็งก็ตายอนาถเยี่ยงครีปเลเวลหนึ่งเพราะโดนป้อมเขาตีตายเฟร้ย
8-kinds-of-boredom-in-rov-7

8) เล่นเกมอยู่แล้วมีคนโทรมา

อันนี้เป็นความเซ็งของคนเล่นทุกคนไม่เกี่ยงว่าจะข้างไหนนั่นคือเล่นๆ อยู่กำลังติดลมเลยนะแล้ว…มีสายโทรเข้ามา บางคนเป็นสายที่ปฏิเสธไม่ได้ด้วย ก็เลยต้องรับสายไปอย่างเสียไม่ได้ สุดท้ายแล้วก็เข้าไปร่วมรบไม่ทัน และสุดท้ายเราก็เลยกลายเป็นคนประเภทที่หนึ่งที่โดนคนอื่นด่าว่า “มึงจะออกจากเกมทำไมตอนนี้!!”
8-kinds-of-boredom-in-rov-8

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

RoV : 8 อันดับ ฮีโร่ที่คนเกลียดมากที่สุด!

ศาลสั่งคุก เสี่ยโป้ 15วัน คดีใส่กางเกงใน ขี่จักรยานยนต์ย้อนศร